Korean Culture Experience to Foreigners: Jewl box making

22 Dec

Cuối tuần, hai mẹ con đã có một buổi trải nghiệm văn hóa đầy thú vị về ngành giấy của Hàn Quốc. Hai mẹ con đã hoàn thành một hộp nữ trang thiệt là dễ thương. Mẹ vốn yêu thích môn này nên đăng ký cho con gái được trải nghiệm ké. Không ngờ con gái còn đam mê hơn cả mẹ, hihi … Chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc do trường mẹ tổ chức luôn đầy hứng thú và bổ ích. Xin chân thành cảm ơn Ban quản lý du học sinh trường đại học SMU, NIIED, JIN đã tổ chức chương trình này, và ước mong có nhiều buổi trải nghiệm văn hóa tiếp theo🙂

111

117

119

123

125

8 Responses to “Korean Culture Experience to Foreigners: Jewl box making”

  1. Phuong Ngoc September 16, 2014 at 7:13 am #

    Chào Mỹ Khanh, mình theo dõi trang web của bạn đã lâu lắm rồi, từ lúc bé nhà mình 6 tháng bắt đầu ăn dặm, mình tình cờ đọc đc cách hướng dẫn tận tình của bạn với phương pháp Nhật Bản, đến nay bé đã đc 29 tháng rồi.🙂 Mỹ Khanh có vẻ ngoài rất nền nã, nhẹ nhàng làm mình cảm thấy rất thích! Và cách bạn dạy bé Minh Châu mình cũng thích luôn, bé còn viết đc cả tiếng Việt lẫn Hàn làm mình phục sát đất. Mình có 1 thắc mắc nho nhỏ là Mỹ Khanh từng sống ở Nhật, sau lại đi Hàn là do học tập hay theo gia đình chồng? Việc di chuyển như thế có khó khăn cho mẹ và bé về vấn đề ngôn ngữ và cuộc sống thường nhật ko?

    • dtmykhanh September 17, 2014 at 8:17 pm #

      Chào bạn Phuong Ngoc,

      Trước tiên, mình cảm ơn bạn đã để lại tin nhắn. Sau là mình muốn gửi lời chúc mừng hai mẹ con bạn đã chịu khó theo đuổi phương pháp ăn dặm của Nhật Bản. Tiện đây, bạn cho mình hỏi, bé nhà bạn ăn dặm tốt không, và hiện giờ bé ăn uống tốt không? Mình luôn hy vọng các mẹ thành công với phương pháp ăn dặm của NB và luôn mong các bé luôn có bữa ăn vui vẻ🙂

      Mình cũng cám ơn bạn đã quan tâm tới bé nhà mình. Hiện con đang học lớp 2. Vốn tiếng Hàn của con nói chung không quá khó khăn khi theo học tại nước này. Thỉnh thoảng cũng có một chút khó khăn khi con đọc đề bài môn toán và tiếng Hàn. Những lúc như vậy, mẹ cần giúp đỡ con. Con đến HQ lúc con 3 tuổi, nên việc học thêm 1 ngoại ngữ cũng không có gì vất vả. Sau 4 tháng là con có hiện tượng chuyển sang nói tiếng Hàn với mẹ. Nhưng lúc này, hai mẹ con quy định với nhau là ở nhà chỉ nói tiếng Việt, vì cả nhà chúng ta người Việt🙂 Dần dần, con phân biệt rạch ròi tiếng Hàn dùng ở lớp, tiếng Việt dùng ở nhà. Hiện tại, con cũng đã biết đọc và viết tiếng Việt, tuy còn hơi chậm so với các bạn cùng trang lứa sống ở VN. Dù vậy, mình cũng không quá lo lắng về vốn tiếng Việt của con.

      Vài dòng hồi âm đến bạn Phuong Ngoc. Rất vui được biết bạn.

      Thân mến.

      • Phương Ngọc September 18, 2014 at 6:14 am #

        Cám ơn Mỹ Khanh, thời gian ăn dặm đã qua lâu, bé hưởng ứng tốt và bé bây giờ đã ăn như người lớn rồi, nhưng bé mình khảnh ăn, mỗi bữa ăn có tí xíu thôi.
        Theo như bạn nói, mình nghĩ Bé Minh Châu may mắn có 1 nền văn hoa đa bản sắc, rất có ích cho tương lai sau này của con.

        Mình và ông xã đang có ý định chuyển đến sống ở Nhật, đc biết website của bạn cũng có viết ít nhiều về tgian bạn ở Nhật, có thể chia sẻ chút ít với mình đc ko? Mình thì 1 chữ tiếng Nhật cũng ko biết, ko biết là đời sống có đắt đỏ lắm ko? Đồ ăn thức uống có an toàn ko? Rồi trường học cho con cái sẽ như thế nào? Có chương trình song ngữ ANh-Nhật cho con ko? Tiếng ANh có sử dụng rộng rãi trong đời sống ko? Hàng hóa mua ở chợ có cả 2 thứ tiếng in trên bao bì ko?Vì ngày xưa 2 vợ chồng mình từng sống ở Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh, nơi mà hầu như tiếng ANh ko có đất dụng trong đời sống thường ngày với 90% dân số,

        Vui vì từ chuyên ăn dặm lại đc nói đến nhiều chuyện xa hơn với Mỹ Khanh (hoặc Mỹ Khánh)

        Chờ hồi âm của bạn.

      • dtmykhanh September 18, 2014 at 9:00 am #

        Chào Phuong Ngoc,

        Chúc mừng gia đình bạn sắp đến với xứ sở hoa anh đào. Đất nước này thật tuyệt vời trong kí ức của gia đình mình. Mong là gia đình bạn cũng sẽ có cuộc sống thật ý nghĩa ở đó.

        Không biết chồng bạn sắp sang Nhật học tập hay làm việc? Khi sống ở Nhật, bạn cần biết tiếng Nhật, ít nhất là có thể chào hỏi và đi siêu thi. Việc này chỉ mất khoảng 3 tháng học tiếng Nhật cơ bản là bạn yên tâm thôi. Bạn có thể học trước ở VN, hoặc sang Nhật đăng ký các lớp tiếng Nhật dành cho người nước ngoài (free, do đội ngũ người già tình nguỵện, họ rất đáng yêu).

        Giá cả ở Nhật đắt đỏ hơn VN khoảng 10 – 20 lần tùy trường hợp. Nói đến Nhật Bản thì bạn không cần lo lắng gì đến chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm (ngoại trừ những biến cố như rò rỉ phóng xạ do thiên tai thì khu vực xung quanh vùng bị rò rỉ phóng xã bị ô nhiễm trong thời gian dài, và cũng có thể ảnh hưởng toàn NB và các nước lân cận).

        Trường học cho bé thì đa số người nước ngoài đều khen ngợi. Bạn có thể tìm đọc các bài viết về nền giáo dục nước này, hiện có rất nhiều bài trên internet, trên blog nhà mình cũng có mấy bài.

        Trường quốc tế tại Nhật theo mình nghĩ là có nhưng có thể sẽ rất đắt (điều này mình suy ra từ HQ, còn thực tế ở NB mình không rõ). Riêng trường mầm non ở Nhật thì học phí dựa trên mức đóng thuế của gia đình bạn. Nếu gia đình bạn thuộc diện du học sinh, hoặc thu nhập chưa đến mức phải đóng thuế thu nhập thì bé đi mẫu giáo hầu như free.

        Hàng hóa đa phần ghi tiếng Nhật (trong tiếng Nhật có chữ Kanji, nếu bạn đã từng sống ở TQ bạn sẽ có lợi thế đọc chữ Kanji, vì nó chính là ký tự chữ TQ).

        Vài dòng gửi đến bạn.

        Chúc gia đình bạn luôn gặp may mắn🙂

      • Phương Ngọc September 20, 2014 at 3:24 pm #

        Cám ơn Mỹ Khanh,
        Hôm qua mình đã dành cả buổi đọc hết mục Kỉ niệm Nhật Bản của Khanh.
        Vì muốn tham khảo nhiều nguồn về Nhật Bản đó mà, hihi. Thêm 1 câu hỏi nữa cho Mỹ Khanh nhé, chồng bạn hoàn thành khóa học ở Nhật rồi, vậy bây giờ đến lượt bạn sang Hàn Quốc để học đúng ko? Hay là do Chồng/ vợ làm việc? Mỹ Khanh học gì bên Hàn vậy? Mình mê Nhật và Hàn lắm, hồi trước đi nước ngoài, quá cảnh ở sân bay Narita và sân bay Incheon, tiếp viên hàng ko thì ôi thôi dễ thương lắm. Mình có vài người bạn Nhật và Hàn do ngày trước quen nhau bên TQ, họ thật đáng yêu.

      • dtmykhanh September 20, 2014 at 10:25 pm #

        Chào Phương Ngọc,

        Cảm phục bạn đã bỏ thời gian vào đọc mấy bài viết của mình hihi … Xã nhà mình tốt nghiệp Ph.D ở Nhật rồi giờ tới mình cũng đang theo đuổi ngành Giáo dục trẻ em ở Seoul bạn à. Vì mấy năm bé MC còn nhỏ, mình không học được, bé gần 3 tuổi thì mình xin học lại. NB và HQ có nhiều cái giống nhau, mỗi đất nước đều có nhiều kỉ niệm đẹp đối với gđ mình. Đúng là ở chỗ nào lâu rồi cũng thấy mến miền đất đó bạn à🙂 Chúc gđ bạn sẽ có thật nhiều kỉ niệm khi sống ở NB. Khi nào gđ bạn sang Nhật? Bạn hay chồng bạn đi học hay đi làm? Bé được sang Nhật học thì tuyệt vời. Chúc cả nhà Phương Ngọc may mắn nhé.

      • Phương Ngọc September 22, 2014 at 1:28 pm #

        Chào Mỹ Khanh,
        Gia đình mình hiện đang sống ở nước ngoài, chồng mình là người Mỹ, mình rất thích Nhật Bản, chồng mình nói nếu mình thích thì đến thời điểm thích hợp có thể dọn đến sống ở Nhật. Nếu đi thì chỉ đi do công việc thôi chứ chắc ko có học tập gì đâu:/ Tuy nhiên chồng mình cũng có tham khảo nhiều nguồn, thấy có dạng xin học bổng làm nghiên cứu sinh hoặc dạy tiếng Anh theo chương trình của Chính Phủ thì sẽ có lợi cho cả nhà nhiều hơn. Mình cũng đi thư viện mượn sách tiếng Nhật về học, nói thật thấy cũng hơi khó, vì học 1 ngôn ngữ hoàn toàn mới từ ngôn ngữ thứ 2, chứ ko phải bằng tiếng Việt:/ Hôm nay giở sách ra xem, thấy có mấy từ Kanji giống tiếng Trung nhưng phát âm hoàn toàn khác nên mình cũng hơi rối đội hình rồi đây, hihi. Thi thoảng mình cũng tập cho con gái mình nói vài câu tiếng Nhật đơn giản, bé cũng thích lắm. Mình nghĩ nếu bé đc lớn lên trong môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ thì bé sẽ cảm thấy cuộc sống thật thú vị. Ko biết ở Nhật Bản họ có tạo cho trẻ em áp lực học hành nặng nề như ở Vn ko nhỉ?
        Câu hỏi cuối cho Khanh thôi nhé, chứ hỏi nhiều nữa lại đâm vô duyên, hihi🙂
        Ngày xưa bạn học trường gì ở trong nước mà xin học bên Hàn ngành Giáo dục trẻ em vậy? Họ có bắt mình học lại Đại Học ko hay cho mình học tiếp sau Đại Học? Học xong bạn có về ko hay ở lại vì tương lai của Minh Châu🙂
        Thế thôi, hết, hihi.
        Cảm ơn Mỹ Khanh nhé🙂

      • dtmykhanh September 22, 2014 at 8:38 pm #

        Chào Phương Ngọc,

        Bạn cho mình email để tiện trả lời riêng nhé.
        Email của mình: dtmykhanh@yahoo.com.
        🙂

Leave a Reply

