Món ăn Nhật Bản: Okonomiyagi

25 Oct

029
Okonomiyagi

Nguyên liệu

(A) Nguyên liệu chính và gia vị

80 g bắp cải xắt sợi

5 lát thịt ba rọi dày khoang 3 mm, dài khoảng 15 cm.

3T bột mì

1 trứng gà

30 ml nước

1/8 t muối (1.25 ml)

1/4 t đường (2.5 ml)

Một chút dầu ăn

(B) Trang trí

Sốt okonomiyaki

Sốt mayonnaise

Parsley (ngò tây)

Katsuo (cá ngừ khô bào mỏng)

Cách làm

(1) Cho bột vào thau –> cho trứng gà vào –> đánh tan bột với trứng –> cho 30 ml nước vào trộn đều.

(2) Nêm muối, đường vào hỗn hợp (1).

(3) Cho bắp cải vào (2) trộn đều.

(4) Cho dầu ăn vào chảo nóng –> cho (3) vào chảo nướng khoảng 5 phút cho vàng mặt (nếu đậy nắp khoảng 1 phút thì bắp cải nhanh chín hơn).

(5) Đặt 5 lát thịt ba rọi lên trên bắp cải.

(6) Khi mặt dưới đã vàng, lật úp lại nướng tiếp đến khi thịt vàng ươm.

(7) Cho okonomiyagi ra dĩa –> chan nước sốt okonomiyagi và sốt mayonnaise lên –>  rắc thêm parsley và katsuo.

* Món này dùng nóng kèm một chút gừng đỏ kiểu Nhật .

 okonomiyagi 2
Các bước thực hiện

107
Khi mặt dưới đã vàng đậm thì lật lại
nướng mặt trên cho tới khi thịt chín vàng.

  008
Thịt vàng ươm thế này là được.

010
Chan sốt okonomiyagi lên.

025
Trang trí sốt mayonnaise và parsley.

026

Rắc thêm kastuo. Hoàn thành.

7 Responses to “Món ăn Nhật Bản: Okonomiyagi”

  1. Nguyen Huyen October 25, 2013 at 12:03 pm #

    hihi, tối qua hai mẹ con cũng làm okonomi yaki nhưng làm với tôm và mực. Muốn chụp ảnh thay cái ảnh cũ nhưng không có cái đĩa nào đẹp mà để vừa bánh vì vừa rồi các bạn ấy làm vỡ đĩa của mẹ hết rồi. Bánh của mẹ MC nhìn ngon quá, mình tưởng dùng bacon là kiểu bánh xèo HQ? Mình ăn ở nhà hàng rồi nhưng ở nhà chưa làm bacon mà thường hay làm với hải sản. Mình thấy làm bánh okonomi kiểu này với kim chi cũng ngon lắm.🙂

    • dtmykhanh October 25, 2013 at 12:15 pm #

      Cám ơn mẹ Mc. Món này mình từng làm với bacon, hoặc tôm và mực. Nhưng mình thích làm với bacon hơn, vì nhanh gọn🙂 Khi làm món này, mình nhớ lại thời gian làm arubaitoo ở Nhật, vô cùng vất vả. Mình phụ trách bếp fast food trong đó có món này ^^ Giờ thì mọi thứ đã trở thàn kỉ niệm.

      • Nguyen Huyen October 25, 2013 at 12:19 pm #

        Vậy à, thảo nào mẹ MC nấu món ăn NB giỏi ghê! Món này mình cũng thỉnh thoảng làm nhưng cũng có hôm thành công có hôm không được ngon lắm.🙂

      • dtmykhanh October 25, 2013 at 12:27 pm #

        Mình chưa từng làm món này với kim chi. Hôm nào mẹ Mc làm thử cho mình xem với nha🙂

    • dtmykhanh October 25, 2013 at 12:16 pm #

      Mình làm cũng chưa được khéo, chưa được đẹp lắm. Hôm nào mẹ Mc chụp ảnh món này của bạn cho mình học hỏi nhé.

      Hai bạn nhỏ nhà mẹ Mc cũng nghịch ha. Sao mà làm vỡ hết đĩa của mẹ rồi?! Cẩn thận kẻo nguy hiểm, đứt tay các bạn nhỏ nha mẹ. ^^

      • Nguyen Huyen October 25, 2013 at 12:29 pm #

        Ôi nhiều lúc mình cảm thấy bất lực. Cố gắng cẩn thận mọi thứ rồi nhưng vẫn cứ có “tai nạn” xảy ra. Bát đĩa mình để trong tủ phải dùng khóa cài rồi nhưng nhiều lúc quên 1 phút thôi là bạn Hk xà vào mở tủ nghịch. Mc thì lớn rồi chỉ chẳng may nhỡ làm vỡ của mẹ thôi chứ không nghịch. Ngoài ra nhiều lúc là mẹ làm vỡ nhưng nguyên nhân là do bạn Hk làm mẹ cuống mà gây ra đổ vỡ, hic hic

      • dtmykhanh October 25, 2013 at 12:31 pm #

        Hihi, bạn trai thường hiếu động hơn bạn gái. Ít nữa con lớn mẹ sẽ đỡ cực hơn. Hk đáng yêu!🙂

Leave a Reply

