Mình 2 tuổi rồi có khác

26 Nov

 

Mình về Việt Nam được tiếp xúc với ông bà, với hàng xóm, với cô giáo và các bạn Việt Nam nên vốn tiếng Việt của mình ngày một khá hơn.

 

         Mẹ: Con uống sữa không?

         Mình: Con có.

         Mẹ: Con chờ mẹ tí, mẹ đi pha sữa nha.

         Mình: Daaạ. Mẹ pha sữa cho con Minh Châu.

         Mẹ: (Pha sữa xong đưa cho mình) Con nói sao?

         Mình: Con cám ơn mẹ. (Rồi nằm xuống gối ti bình)

 

Mấy hôm nay mình chán xem đĩa các bạn Nhật, chán xem Bé yêu biết đọc, chán cả chị Xuân Mai rồi quay sang đòi xem bác Thủy, Hà-chan, chị Bảo Châu. Vừa từ nhà trẻ về,

 

         Mình: Mẹ mở bác Thủy, Hà-chan. Mẹ mở!

         Mẹ: Sao con vừa về đến nhà là nhớ bác Thủy, Hà-chan rồi hả?

         Mình: Ưng. (Mình vẫn quen "ưng" kiểu Nhật)

         Mẹ: Dạ chứ con.

         Mình: Daaạ

         Mẹ: (Mở clip có bác Thủy và Hà-chan)

         Mình: (Cười tươi rói, chỉ tay vào màn hình máy tính) Bác Thủy kìa! Hà-chan kìa! (bác Thủy đang hát bài Musunde và chơi cùng Hà-chan và Châu-chan. Không biết bác Thủy còn nhớ clip này hôm sinh nhật mẹ không?!)

         Mẹ: (Nựng hai má mình một cái) Hihi … 

 

Xem xong bác Thủy, Hà-chan, mình lại yêu cầu:

 

         Mình: Mẹ mở chị Bảo Châu!

         Mẹ: Chờ mẹ tí, để mẹ mở nha.

         Mình: Daaạ. (Sung sướng, 2 chân ngúng nguẩy)

         Mẹ: (Mở clip 3 chị Bảo Châu, Hà-chan, Châu-chan)

         Mình: (Nhìn màn hình cười hớn hở) Chị Bảo Châu! (Chị Bảo Châu đang đút bánh snack cho 2 em. Không biết chị Bảo Châu có nhớ không?!)

 

Sáng, mẹ chuẩn bị đưa mình đi nhà trẻ. Thấy mẹ thay quần áo, mình nhanh chóng ra lấy giày đi vào chân,

 

         Mình: Nón bảo hiểm của Châu đâu?

         Mẹ: (Chưa trả lời)

         Mình: Nón bảo hiểm atta! (atta tiếng Nhật nghĩa là “có” trong ngữ cảnh này có thể hiểu là “đây rồi”)

         Mình: (Cầm nón bảo hiểm trên tay hỏi tiếp) Khẩu trang của Châu đâu?

         Mẹ: (Cũng không trả lời)

         Mình: (Nhìn thấy khẩu trang trong nón bảo hiểm) Khẩu trang atta!

         Mình: Mắt kính của Châu đâu?

         Mẹ: (Chỉ quan sát )

         Mình: (Mắt kính cũng nằm trong nón bảo hiểm) Mắt kính atta! (Có đủ 3 thứ rồi mình mang vào đưa cho mẹ nhờ mẹ giúp hoặc tự đội nón, đeo kính, đeo khẩu trang, nhưng mình làm còn chưa khéo nên bố hoặc mẹ vẫn phải giúp)

 

Hàng ngày bố đi làm, hai bố con tạm biệt nhau:

 

         Bố: Bye bye con gái, bố đi làm nhá.

         Mình: (Vẫy tay bye bye bố) Bố đi làm mua sữa Minh Châu.

         Bố: Hì hì …

 

Chiều tối, bố chưa đi làm về. Mình đang chơi chợt nhớ đến bố,

 

         Mình: Bố đâu?

         Mẹ: Bố đi làm chưa về con.

         Mình: Bố đi làm, tí bố về.

         Mẹ: Ưm.

 

Mình mới đi nhà trẻ được 1 tuần, chiều mẹ đến lớp đón con, trước khi ra về, mình vòng tay cúi người chào cô:

 

         Mình: Chào cô con về.

         Cô: Cô chào con.

 

Tối, bố đi làm về, nghe tiếng bố mở cửa, mình đang làm gì cũng vội vàng chạy ra cửa đón bố:

 

         Mình: Con chào bố! (Giọng mình dõng dạc làm bố ngất ngây chín tầng mây )

         Bố: A, bố chào con gái nhá. (Rồi bế con vào nhà)

 

Tưởng là mình ở nhà với mẹ suốt nên thấy bố về mới hớn hở thế. Một lần mẹ đi có việc, hai bố con ở nhà, mẹ vừa về mở cửa bước vào nhà,

 

         Mình: Con chào mẹ!

         Mẹ: (Cười) Mẹ chào con gái. Con ở nhà với bố ngoan không?

         Bố: (Khen đểu) Mẹ cũng ngất ngây chín tầng mây.

         Bố Mẹ: Hahaha …

 

Leave a Reply

